Tuesday, February 6, 2024

ಒಬ್ಬರೇ ನಿರ್ವಹಿಸುವುದು ಅಸಾಧ್ಯ

ಒಬ್ಬರೇ  ನಿರ್ವಹಿಸುವುದು  ಅಸಾಧ್ಯ:

ಚಿತ್ರ ಕೃಪೆ:  ಅಂತರ್ಜಾಲ 

    ವೈಯಕ್ತಿಕ  ಹಣಕಾಸು ನಿರ್ವಹಣೆ    ಹೆಸರೇ ಸೂಚಿಸುವಂತೆ  ವೈಯಕ್ತಿಕ ಆದರೂ  ಅದು  ನಿಜ ಅರ್ಥದಲ್ಲಿ ಕೌಟುಂಬಿಕ.   ಅಂದರೆ  ಮನೆಯ ಹಣಕಾಸು ನಿರ್ವಹಣೆ  ಕೇವಲ  ಮನೆಯ  ಯಜಮಾನನದಲ್ಲ ಅದರಲ್ಲಿ  ಸಂಗಾತಿಯ ಪಾತ್ರ ಬಹಳ ಮಹತ್ವದ್ದಾಗಿರುತ್ತದೆ ಹಾಗೂ ಕೌಟುಂಬಿಕ   ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ನಡೆಯಬೇಕು.    ಹಣಕಾಸಿನ  ಎಲ್ಲಾ  ಆಯವ್ಯಯಗಳ  ಚರ್ಚೆ  ಮನೆಯಲ್ಲಿ ನಡೆಯಬೇಕು  ಸಂಗಾತಿಗಳು ಇಬ್ಬರು ಕುಳಿತು  ಚರ್ಚಿಸಿ  ತೀರ್ಮಾನಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು.   ಇಲ್ಲದೆ ಹೋದರೆ   ಎತ್ತು ಏರಿಗೆ  ಎಳೆದರೆ ಕೋಣ  ನೀರಿಗೆ ಎಳಿದಂತೆ.  ಇದರಿಂದ  ಬದುಕಿನ ಬಂಡಿ  ಎಲ್ಲೂ ಸಾಗುವುದಿಲ್ಲ. 

 ಇಂತಹ ಅವ್ಯವಸ್ಥೆಯಿಂದ ಸೋಲುಗಳು, ನಿರಾಶೆಗಳು, ಹತಾಶೆಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಬಿಡುತ್ತವೆ. ಅತೃಪ್ತಿ, ಅಸಮಾಧಾನ, ಕೋಪ  ಹೊಗೆಯಾಡುತ್ತಿರುತ್ತದೆ ಇದರಿಂದ ಕೌಟುಂಬಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ  ಅಡ್ಡ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ.  ಆದ್ದರಿಂದ  ಪರಿಹಾರವಾಗಿ ಕುಟುಂಬದಲ್ಲಿ  ಆರ್ಥಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು  ಸೃಷ್ಟಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು  ಒಂದು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು  ರೂಪಿಸಬೇಕು,   ಅದಕ್ಕಾಗಿ   ಮೂಲಸೌಕರ್ಯದ  ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಮಾಡಿರಬೇಕು ಹಾಗೆ ಅದಕ್ಕೆ ಸಾಧನಗಳನ್ನು ಕಂಡುಕೊಳ್ಳಬೇಕು.    

     ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಭಾಗವಾಗಿ  ಕನಿಷ್ಠಪಕ್ಷ  ತಿಂಗಳಿಗೆ ಒಂದು  ದಿನ ಕುಳಿತು  ಆಯವ್ಯಯಗಳ  ಚರ್ಚೆ ನಡೆಸಬೇಕು.  ಇದರಲ್ಲಿ  ಮುಂದಿನ ಕೆಲಸ ಕಾರ್ಯಗಳು,  ಎದುರಿಸುತ್ತಿರುವ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು,  ಅದರ  ಪರಿಹಾರಗಳು  ಹಾಗೂ ಭವಿಷ್ಯದ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಚರ್ಚಿಸಬೇಕು.   ಎಲ್ಲದಕ್ಕೂ ಎಷ್ಟು ಖರ್ಚಾಗುತ್ತದೆ,  ಅವುಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ನಿಭಾಯಿಸಬೇಕು  ಎಂಬುದರ ಚರ್ಚೆ ನಡೆಸಬೇಕು  ಹಾಗೆಯೇ ಮುಂದಿನ ತಿಂಗಳ  ಬಜೆಟ್  ಅನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಬೇಕು. ಈ ಚರ್ಚೆಯು  ಒಂದು ಕಚೇರಿಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯವು ನಡೆಯುವಂತೆ  ವ್ಯವಸ್ಥಿತವಾಗಿ  ಇರಬೇಕು   ಅದಕ್ಕಾಗಿ  ನೀವು ಮನೆಯಲ್ಲಿ  ಕುರ್ಚಿ ಮೇಜುಗಳ  ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಇರಬೇಕು ಅಥವಾ  ನಿಮ್ಮ ಮನೆಯ  ಡೈನಿಂಗ್ ಟೇಬಲ್ ಮೇಲೆ  ಕೂಡ ನಡೆಸಬಹುದು.   ಇದಕ್ಕಾಗಿ    ಗಣಕಯಂತ್ರದಲ್ಲಿ   ಎಂಎಸ್ ಎಕ್ಸೆಲ್  ನಂತಹ  ಸಾಧನಗಳನ್ನು  ಬಳಸುವುದು  ಅತಿ ಮುಖ್ಯ.   ಜೊತೆಗೆ   ಅವಶ್ಯಕತೆ   ಬಂದಲ್ಲಿ  ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ  ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಗಳನ್ನು  ಬಳಸಬಹುದು.         

     ಈ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ  ಇಬ್ಬರೂ ಚರ್ಚೆ ನಡೆಸುವುದರಿಂದ ಮನೆಯಲ್ಲಿನ ಬೇಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಂಡು ಅದರ ಪೂರೈಕೆ ಹೇಗೆ,  ಯಾವಾಗ  ಮಾಡಬೇಕು ಎಂಬುದನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸಬಹುದು. ಇದರಿಂದ ಇಬ್ಬರಲ್ಲೂ ಸಮನ್ವಯತೆ  ಮೂಡಿ ಬರುತ್ತದೆ  ಜೊತೆಗೆ ಕೆಲಸಗಳು ಸರಾಗವಾಗಿ ಸಾಗುತ್ತವೆ.   ಇಲ್ಲದೆ ಹೋದರೆ ಮನೆಯಲ್ಲಿರುವ ಇತರೆ ಸದಸ್ಯರುಗಳು ಬೇಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಇಡುವುದು,  ಒಬ್ಬರು ಮಾತ್ರ  ಅವುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವುದು, ಪೂರೈಸುವುದು   ಸಾಧ್ಯವಾಗದ ಮಾತು.   ಅದಕ್ಕೆ   ಮನೆಯ ಎಲ್ಲಾ ಸದಸ್ಯರು   ಬೇಡಿಕೆ ಹಾಗೂ ಪೂರೈಕೆಗಳನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಬಜೆಟ್ ಗೆ ಎಲ್ಲರೂ ಸ್ಪಂದಿಸಬೇಕು  ಆಗಲೇ  ಮನೆಯಲ್ಲಿ  ಸಮತೋಲನವಿರುತ್ತದೆ.

     ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ  ಮನೆಯಲ್ಲಿ  ಮಾಡಬೇಕಾದ ಕೆಲಸಗಳ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು (To-Do List) ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುತ್ತಾ ಹೋಗಬೇಕು.     ಈ ಪಟ್ಟಿ  ನಿಮ್ಮ  ಕೆಲಸಗಳನ್ನು  ಮರೆಯದೆ  ಮಾಡಲು  ಸಹಕಾರಿಯಾಗುತ್ತದೆ ಅಲ್ಲದೆ ನಿಮ್ಮ ಚರ್ಚೆಗೆ  ವಿಷಯಗಳಾಗಿ  ಪ್ರಸ್ತುತವಾಗುತ್ತದೆ.   ಇದಲ್ಲದೆ  ನೀವು ಮಾಡುವ ಖರ್ಚುಗಳನ್ನು  ಒಂದು ಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿ  ಬರೆಯಿರಿ, ಅದಕ್ಕಿಂತಲೂ ಉತ್ತಮವಾದ  ಉಪಾಯವೆಂದರೆ  ಒಂದು ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ನಲ್ಲಿ  ದಾಖಲಿಸುತ್ತಾ ಹೋಗಬೇಕು.  ಇದು  ನೀವು ಮಾಡುವ  ಖರ್ಚುಗಳ ವೈಕರಿಯನ್ನು  ತೋರಿಸುತ್ತದೆ  ಇದರಿಂದ  ನೀವು ಚರ್ಚೆ  ಹಾಗೂ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆ ಮಾಡಲು  ಅನುಕೂಲವಾಗುತ್ತದೆ.   ಇದು ಒಂದು ತ್ರಾಸದಾಯಕವಾದ ಕೆಲಸ  ಆದುದರಿಂದ  2 ರಿಂದ 3 ತಿಂಗಳು ಮಾಡಿದರು  ನಿಮಗೆ  ಒಂದು ಅಂದಾಜು ಲೆಕ್ಕ ಸಿಗುತ್ತದೆ.      

 ಸಾಕಷ್ಟು ಮನೆಗಳಲ್ಲಿ  ವೇತನ ಬಂದ  ಒಂದು ವಾರ ಅಥವಾ 15 ದಿವಸಗಳಲ್ಲಿ   ಹಣವೆಲ್ಲ ಮುಕ್ಕಾಲು ಪಾಲು ಖಾಲಿಯಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳುವವರು ಹೆಚ್ಚು.    ನೀವು ಬಕಪಕ್ಷಿಗಳಂತೆ  ಕಾದು ಕುಳಿತು ನಿಮ್ಮ ವೇತನ ಅಥವಾ ಆದಾಯ ಬರುತ್ತಿದ್ದಂತೆ   ಎಲ್ಲವನ್ನು ಒಟ್ಟಿಗೆ ಖರ್ಚು ಮಾಡದಿರಿ.   ಅದರ ಬದಲಾಗಿ  ಕೇವಲ ಮಾಸಿಕ ಬಿಲ್ ಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿ  ಉಳಿದವನ್ನು  10 ದಿನಗಳ ಕಾಲಾವಧಿಯ  3 ಸ್ಲಾಟ್ ಗಳನ್ನು  ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಿ.   ಅಂದರೆ   ಮೊದಲ 10 ದಿನದಲ್ಲಿ   ಕೆಲವು ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ಮಾಡಿ.  ಉಳಿದ ಕೆಲಸಗಳನ್ನು 10 ದಿನಗಳ  ಇನ್ನು ಎರಡು ಸ್ಲಾಟ್ ಗಳಲ್ಲಿ  ಹಂಚಿಕೆ ಮಾಡಿ.   ಇದರಲ್ಲಿ ಕಾಯಲಾರದ ಕೆಲಸಗಳನ್ನು  ಮೊದಲ ಸ್ಲಾಟ್ ನಲ್ಲೆ ಮುಗಿಸಿ, ಆತುರವಲ್ಲದ ಕಾಯಬಲ್ಲ ಕೆಲಸಗಳನ್ನು ಉಳಿದ ಇನ್ನೆರಡು ಸ್ಲಾಟ್ ಗಳಲ್ಲಿ  ಮಾಡಬಹುದು.    ಇದರಿಂದ  ತಿಂಗಳ ಮೊದಲ ವಾರದಲ್ಲೇ  ಹಣವೆಲ್ಲ ಖರ್ಚಾಗಿ  ಅಭದ್ರತೆಯಿಂದ  ಚಿಂತೆ ಮಾಡುವುದು ತಪ್ಪುತ್ತದೆ  ಹಾಗೂ  ಮುಂಬರುವ ತುರ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳನ್ನು  ನಿಭಾಯಿಸಲು  ಹಣದ ಅಭಾವ  ಇರುವುದಿಲ್ಲ.   ಹೀಗೆ ಮಾಡುವುದರಿಂದ  ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕಿನ ಖಾತೆಯಲ್ಲಿ  ಹಣ ಉಳಿದು  ಮನದ ನೆಮ್ಮದಿಯನ್ನು ಕಾಪಾಡಲು  ಸಹಾಯವಾಗುತ್ತದೆ.    

 ಹೀಗೆ  ಮನೆಯಲ್ಲಿರುವ ದಂಪತಿಗಳು  ಹಾಗೂ ಹಿರಿಯರು  ಎಲ್ಲರೂ ಸೇರಿ  ಚರ್ಚೆಗಳ ಮೂಲಕ  ಹಾಗೂ ಒಪ್ಪಂದದ ಮೂಲಕ  ಮನೆಯನ್ನು ಹಾಗೂ ಹಣಕಾಸನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಿದರೆ,  ಮನೆಯ  ಮತ್ತು  ಆರ್ಥಿಕ ನಿರ್ವಹಣೆ  ವಾಸ್ತವಿಕತೆಯ ನೆಲೆಗಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ  ಸುಸೂತ್ರವಾಗಿ ನಡೆಯುತ್ತದೆ.  ಒಂದು ವೇಳೆ  ಮನೆಯ ಹಿರಿಯ ಸದಸ್ಯರು  ಇದಕ್ಕೆ  ಆಸಕ್ತಿ  ತೋರದಿದ್ದಲ್ಲಿ   ಅವರಿಗೆ   ಇದರ ಮಹತ್ವವನ್ನು  ವಿಸ್ತೃತವಾಗಿ ಹೇಳಿ   ಮನದಟ್ಟು ಮಾಡಬೇಕು  ಮತ್ತು   ಅವರು  ಇದಕ್ಕೆ ಸಹಕಾರ ಕೊಡುವಂತೆ  ಮನವೊಲಿಸಿ  , ಈ ಚಟುವಟಿಕೆಯಲ್ಲಿ   ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ   ಭಾಗವಹಿಸುವಂತೆ  ಮಾಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.


  


No comments:

Post a Comment